A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GÂY HỨNG THÚ CHO TRẺ THÔNG QUA ĐỒ DÙNG DẠY HỌC “SÂN KHẤU RỐI ĐA NĂNG”

Trường mẫu giáo Hướng Dương nằm trên địa bàn một xã biên giới, đời sống bà con địa phương phần lớn còn nhiều khó khăn, đa số phụ huynh là công nhân, đồng bào dân tộc thiểu số S’tiêng nên chưa quan tâm đến con em mình nhiều hầu hết đến độ tuổi lớp lá mới ra lớp đi học. Vì vậy đa số các cháu chưa được tiếp cận nhiều với các phương tiện nghe nhìn hiện đại và đồ dùng sáng tạo. Thực tế việc cho trẻ làm quen các tác phẩm văn học tại trường, lớp tôi đang công tác còn đang rất hạn chế chưa có sự sáng tạo. Phần lớn là sử dụng tranh ảnh, video có sẵn thậm chí là dạy chay. Trong việc tổ chức các hoạt động trong trường mầm non rất cần đến các học cụ, phương tiện hỗ trợ giáo viên nhất là các phương tiện, học cụ mang tính trực quan và trải nghiệm. Tuy nhiên đa số các đồ dùng, học cụ ở trường mầm non đều mang tính cố định tức là với một món đồ giáo viên chỉ có thể áp dụng vào được 1 lĩnh vực nào đó hoặc trẻ chỉ chơi được 1 trò chơi không kích thích được tư duy và sự sáng tạo của trẻ. Điều đó dẫn đến sự nhàm chán không thích thú khi hoạt động. Năm học 2020- 2021 tôi được phân công chủ nhiệm lớp lá 2 (lớp ghép 2 độ tuổi) có sĩ số 33 cháu. Đầu năm khi dạy tiết truyện tôi sử dụng tranh ảnh và video tôi thấy nhiều trẻ không hứng thú khi tham gia hoạt động.

        Vì thế tôi mạnh dạn đưa ra sáng kiến: Gây hứng thú cho trẻ thông qua đồ dùng dạy học “sân khấu rối đa năng”để giúp trẻ hứng thú, giáo viên tự tin hơn khi tổ chức hoạt động làm quen văn học và các lĩnh vực khác.

2. Những nội dung đã cải tiến, sáng tạo để khắc phục những nhược điểm của giải pháp đã biết:

          Tôi đã làm ra một học cụ, phương tiện dạy học mới vừa bền vừa mang tính sáng tạo, trải nghiệm, gây hứng thú cho trẻ khi hoạt động và có thể áp dụng với nhiều lĩnh vực khác nhau đó là “ Sân khấu rối đa năng”

Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết